Chúng ta đều biết rằng mỗi công ty đều nên có 1 website cá tính, song còn có phổ biến nhà hàng vẫn đang mắc nên những lỗi cơ bản ko đáng có. Mà đấy lại không hề là điều mà công ty nào cũng hạn chế được.
>>> Dịch vụ uy tín: Công ty thiết kế website chuyên nghiệp
Eezra Silverton, Giám đốc công ty ngoại hình web 9th Sphere tại Toronto nói: "Ngày nay, website của siêu thị cũng chính là yếu tố tiếp thị quan trọng hàng đầu của họ," và cần cần đặc trưng lưu tâm đến nó trước cả một yếu tố vẫn đang thịnh hành nhưng cũng ngày càng trở thành lỗi thời, danh thiếp.
"Bạn (chỉ các nhà ngoại hình web) chỉ với một cơ hội duy nhất để tạo ra ấn tượng đầu tiên," ông nói thêm. "Ngoài đời, ít người sẽ quay đi trường hợp họ có ấn tượng xấu chỉ sau vài giây nhưng trên một trang web, người ta sẵn sàng làm cho điều ấy tức thì."
Dưới đây là chia sẻ của Ông Silverton và Doug Morneau, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành nhà hàng tiếp thị Rhino ở Vancouver về 7 sai lầm chết người trong kiểu dáng web và bí quyết họ tránh khỏi chúng.
Đặt kiểu dáng lên trước nội dung
Ông Silverton khẳng định rằng, 1 ngoại hình rẻ là 1 ngoại hình không thể có bất kỳ thay đổi nào. Song việc tạo ra 1 mẫu ngoại hình rồi sau ấy mới cố nhét hết nội dung vào ấy chính là một lỗ hổng nghiêm trọng. Ông kể "Lí do trước tiên mà người ta sắm tới website của bạn chính là nội dung".
nếu bạn coi giao diện quan trọng hơn nội dung thì bạn bắt phải điều chỉnh nội dung sao cho yêu thích có bề ngoài và như vậy là bạn đang biến nó thành một sản phẩm na ná sở hữu loại bạn thật sự muốn với.
thiết kế ko với chiến lược
"Đầu tiên là cần nắm được những mục tiêu của trang web mà bạn đang khiến cho, rồi sau đó đạt được những mục tiêu này qua chính ngoại hình của bạn" Ông Silverton nhắc thêm.
Ở đây chúng ta nhấn mạnh tới việc thứ 1 nên làm là lập chiến lược ngoại hình, nhưng tôi không cho rằng sẽ đa số quý khách đều cộng quan điểm với tôi. Họ luôn tìm tới chúng tôi và ngay tắp lự đề cập về màu sắc và những bức ảnh mà họ muốn dùng cho website. Họ quá để tâm tới khía cạnh hình ảnh mà lại quên đi chiến lược."
đa số trang bị phải bắt buộc được kiểu dáng từ sự hiểu biết cơ bản về công chúng của mình, ông Morneau nói. "Bạn nên phải hiểu người mua sẽ truy cập trang này vào thời gian và thể tích nào", ông bổ sung thêm rằng mục tiêu của một trang web doanh nghiệp thường là tăng doanh số.
Ông gợi ý phải nghĩ đến cách người mua sẽ tương tác với nội dung của bạn trên site ra sao. nhái sử, giả dụ bạn đang kinh doanh máy giặt, khách hàng sẽ ghé trang của bạn vì 3 lý do chính: để mua hiểu về sản phẩm, để sắm liên hệ còn mang mặt hàng họ bắt buộc và cuối cùng là để đặt hàng. "Chớ buộc phải vội vã tung ra một trang web trường hợp bạn chưa biết chính xác các bạn sẽ sử dụng nó vào mục đích gì", ông đề cập.
Sáng tạo: thái quá hoặc chưa đủ
Ông Silverton cảnh báo về việc lạm dụng đồ họa và âm nhạc trong lúc mẫu mã giao diện website. "Mọi người dễ trở thành phấn khích và đặt quá nhiều thứ đi lại được trên site của họ. giả dụ ấy là website về nhà hàng, ví dụ là kinh doanh ống nước chẳng bạn, thì mang lẽ cũng không yêu thích," ông đề cập.
Ngược lại, những kiểu dáng kiểu "phá vỡ bố cục" của các công ty mới có vẻ gây được ấn tượng, song nếu xem xét đến yếu tố khác như nhu cầu của các bạn đối có website hay những gì mà đối thủ khó khăn đang khiến cho thì ấy không phải là lựa sắm phải chăng nhất. "Nếu bạn đang kiểu dáng một trang web, hãy tạo ra 1 giao diện nhìn như bạn đã dành đủ thời gian cho nó, trường hợp không thì phải chăng hơn là bạn nên từ bỏ mà ko có website nào."Morneau nói.
Ông Silverton đồng tình rằng những trang được xào xáo lại lẫn nhau 1 phương pháp nhanh chóng mà không được chau chuốt cẩn thận sẽ tạo ra 1 ấn tượng rất xấu. "Bạn sở hữu thể lờ đi thực tế này – tôi không chỉ nói tới các người hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website. người dùng cũng hoàn toàn với thể làm cho vậy."
"Giấu" thông tin shop
Nghe sở hữu vẻ như đây là chi tiết cơ bản nhất cần mang trên website nhưng rộng rãi nhà hàng lại "giấu" thông tin địa chỉ của mình vào chỗ khó chọn nhất trên trang.
Đây là lỗi cơ bản nhất song tôi siêu ngạc nhiên lúc biết là nó xảy ra thường xuyên tới mức nào" ông Silverton kể. "Tôi nghĩ, lỗi này xảy ra bởi các nhà hàng đang quá đề cao việc phô diễn các gì họ khiến được mà bỏ sót mất những đồ vật cơ bản." Ông nhận thấy lỗi này đa dạng nhất trên những trang được tạo bắt buộc theo kiểu "làm mò". "Khi bạn làm việc với 1 đơn vị nhiều năm kinh nghiệm, họ sẽ đặt ra cho bạn các câu hỏi xác đáng."
đơn giản là chỉ bắt buộc đưa ra một cái liên hệ (contact form) thay vì chỉ là 1 cửa hàng email, số điện thoại và shop, quý khách tiềm năng bỏ đi lúc họ còn chẳng rõ liệu họ với bao giờ nhận được bất kỳ liên hệ nào từ bạn. Ông Morneau đề ra ý tưởng liệt kê cả 3 thông tin liên hệ nổi bật trên trang và để ấy cho người mua tự quyết định phương pháp họ muốn địa chỉ sở hữu bạn.
>>> Dịch vụ hay: Thiet ke website theo dep
Thông tin lỗi thời
"Điều đơn thuần nhất nên khiến cho là giữ cho website của bạn luôn thức thời," Morneau đề cập, song cũng cần đề cập thêm rằng nhiều doanh nghiệp ko màng tới việc này. một khi họ với website hoạt động, họ cho rằng nhiệm vụ của họ đã hết. "Việc này rất giống như bạn không tuân thủ lịch bảo dưỡng thường xuyên đối mang mẫu xe của mình. Nó trở nên lỗi thời và không yêu thích. Thậm chí tệ hơn, sở hữu thể nó sẽ dừng hoạt động."
"Chúng ta thường xuyên nhìn thấy các trang mang một bản tin sở hữu tuổi thọ hơn 2 năm trên trang chủ," Ông Silverton nhắc. "Các tư liệu lỗi thời kể lên mức độ đáng tin, sự nhiều năm kinh nghiệm cũng như cam kết tăng trưởng của một công ty. khi bạn sắm kiếm một siêu thị để hợp tác làm ăn, các điều này sẽ được cân kể."
Ít nhất là mỗi 2 hoặc 3 tháng một lần, bạn phải bắt buộc cập nhật các thông tin mình có trên website để đảm bảo những tin nóng hổi nhất được đặt lên trước và ở chính giữa, Morneau khuyên.
ngoại hình cho chính mình mà ko phải cho các bạn
Ông Silverton thường thấy những doanh nghiệp ngoại hình các trang web chỉ dựa vào những gì họ thích. "Đấy là cách tư duy sai lầm," ông nói: "Đáng ra họ phải tự hỏi là nhóm các bạn mục tiêu có thích trang như thế không? Rõ ràng là kiểu dáng của chúng ta là để phục vụ cho cùng đồng, chẳng hề cho bản thân mình."
Còn Ông Morneau lại nói: "Thường thì những nhà hàng xây dựng website dựa vào quan điểm chủ quan của mình thay vì đứng về góc nhìn của người dùng".
mang thuận tiện mà lưu lượng truy cập mang đến, các nhà hàng cần liên tục cập nhật cho trang web của mình để đem lại cho các bạn các nội dung mà họ muốn, ông đề cập thêm. Ông cũng gợi ý những siêu thị cần dành thời gian theo dõi các thông số về lượng truy cập để xem trang nào trên website bắt buộc được nâng cấp.
bỏ quên cấu trúc trang và những công cụ chọn kiếm
"Việc tổ chức trang ko đạt sẽ phá hủy trải nghiệm của các bạn. Bất kể là website của bạn đẹp cỡ nào. Thà là có navigation ấn tượng cộng sở hữu nội dung và thiết kế đơn giản còn hơn là một cách phô trương nào khác." Silverton kể
Cấu trúc trang lật lại vấn đề về chiến lược: Mục tiêu của trang là gì? 1 lúc đã sở hữu câu trả lời, việc tổ chức trang sẽ trở thành dễ dàng hơn phổ biến. mang thể bạn sẽ muốn tổ chức một trang dựa theo quy trình bán hàng, theo mức độ nhiều của sản phẩm hoặc theo lợi nhuận. Ông Silverton: "Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu của bạn".
các chuyên gia cũng đồng tình rằng tối ưu hóa công cụ mua kiếm (SEO) cũng với vai trò nhất định. Nhưng điều mà kiên cố bạn ko mong đợi là một trang được xây dựng hoàn toàn chỉ phục vụ mục đích ấy. "Công cụ chọn kiếm ko tậu hàng mà chính là con người," Ông Morneau kể. "Bạn thiết yếu được các từ khóa mà người ta hay sắm kiếm song bạn ko cần lặp lại thực tế rằng bạn là nhà hàng thiết kế Vancouver mỗi lúc mang dịp. Điều đấy khiến phiền quý khách."
Ông Silverton đồng tình rằng SEO không thể chi phối kiểu dáng nhưng cũng nên cân kể việc hài hòa cả 2 yếu tố ngay từ các khâu lên ý tưởng của mẫu mã. " mọi những công ty đều tin rằng SEO là bước kế tiếp sau khi tăng trưởng trang web, tuy nhiên sau đấy bạn sẽ bắt buộc lật lại và thay đổi rất nhiều vật dụng. Quy trình đó ko phải hiệu quả!"
0 nhận xét:
Đăng nhận xét