CPM, RPM là hai thuật ngữ khiến cho những người mới tham gia kiếm tiền trên YouTube chưa hiểu được nó là gì. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi chọn hiểu để giải quyết thắc mắc này nhé.
>>> Xem thêm: Thiết kế web mobile
CPM là gì?
( Cost per 1000 Impressions) là thuật ngử của CPM ( thuật ngữ này là số tiền mà bạn sẽ nhận được cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo), nếu như bạn đang làm cho công việc kiếm tiền trên mạng thì bạn thường gặp thuật ngữ này khi kiếm tiền mang hình thức PPD, CPM. CPM xuất hiện thì CPC đi kèm, tức là quảng bá hiển thị trên Website và nhận được tiền khi mang người Click vào quảng cáo ( quan tâm, không tự Click nha, bạn sẽ bị ban ngay khỏi Google AdSense ví như thực hiện thử )
Xem thêm: => những thuật ngữ trong SEO
Xem thêm: => các Tool hỗ trợ làm cho SEO
Google trả tiền cho bạn thông qua cả lượt view và cả lượt click vào quảng cáo ?
Vậy bạn hiểu RPM là gì?
RPM là doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị quảng cáo, sau khi bạn đạt được 1000 lần hiển thị bạn sẽ có ở phần thu nhập ước tính mang công thức tính của Google, nhưng bạn cũng cần chú ý rằng đây ko phải là số tiền bạn sẽ nhận được thực tế mà chỉ là số tiền ước tính thôi, RPM của Google AdSense được tính với công thức sau:
RPM được tính bằng bí quyết chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang, số lần hiển thị hoặc số truy vấn bạn nhận được, sau đấy nhân sở hữu 1000. Xem công thức bên dưới để hiểu rõ hơn về cách tính :
RPM = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000
Ví dụ cụ thể như sau:
* giả dụ bạn đã kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lần xem trang, thì lúc ấy RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000, hay 6 đô la.
đấy chính là lời giải thích của 2 thuật ngữ CPM, RPM và 1 số câu hỏi mà mọi người đang thắc mắc thì KTS đã giải quyết cho tất cả người rồi nhé, ví như bạn với bất kỳ đề nghị gì hay thắc mắc cần giải đáp. ngay lập tức, hãy truy cập vào Website và gởi thông tin hỏi đáp, KTS sẽ hỗ trợ bạn ví như với thể
>>> Dịch vụ uy tín: Quản trị web
0 nhận xét:
Đăng nhận xét